วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ปาฏิหาริย์หลวงปู่ฤาษี ๑๐๘

เรื่องราวเกี่ยวกับอิทธิฤิทธิ์ของปู่ฤาษีนี่มีมากมาย  เราเกิดมากหลายภพหลายชาติแล้ว ดังนั้นจึงไม่แปลกอะไรที่เราต้องมาเกี่ยวข้องกับปู่ฤาษีกัน  เพราะเหตุว่าบางชาติ เราอาจจะเคยเป็นฤาษีอยู่ตามถ้ำตามป่ามาแล้ว ก็อาจเป็นไปได้ หรืออาจจะเคยเป็นลูกศิษย์ปู่ฤาษีก็ได้  ดังนั้นชาตินี้จึงได้มาเกี่ยวข้องกันอีก ท่านกจะคอยติดตามช่วยเหลือลูกศิษย์ของท่าน  ฉันมีประสบการณ์เกี่ยวกับปู่ฤาษีจะเล่าสู่ฟังจ๊ะ

พระธาตุปู่ฤาษี ๑๐๘
เมื่อปี ค.ศ.2008 ฉันได้รู้จักกับหลวงปู่ฤาษี ๑๐๘ โดยท่านมาเอง ท่านบอกว่าจะมาช่วยลูกหลานให้มีกินมีใช้ไม่อด ท่าแนะนำให้เรียกท่านว่า "หลวงปู่ฤาษี ๑๐๘"  ท่านไม่ใช่เป็นฤาษีธรรมดา  ท่านศึกษาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วย  มีทั้งหมด ๑๐๘ ท่าน  ตอนที่สัมผัสญาณของท่าน  รู้สึกว่าท่านมีพลังเยอะมากเป็นพิเศษ ท่านมาสอนการฝึกพลังต่าง ๆ  ให้ทั้งครอบครัว พอค่ำมาเราก็จะสวดมนต์ทำวัตรเย็นพร้อมกัน  ท่านสวดมนต์เป็นภาษาของท่านเพราะมาก คล้าย ๆ ภาษามคธ จากนั้นหลวงปู่ก็จะบรรยายธรรมะขั้นพื้นฐานให้พวกเราฟัง  จบการฟังธรรมแล้ว ก็จะมีการอธิบายเกี่ยวกับการฝึกพลังต่าง ๆ ท่านสาธิตให้ดูก่อน  ต่อจากนั้นมีการไล่เดี่ยว พอเห็นว่าพวกเราพอจะเข้าใจและสามารถฝึกได้  ท่านก็จะให้ฝึกพร้อม ๆ กัน

องค์ปู่ฤาษี ๑๐๘
การฝึกพลังปราณ  บางครั้งใช้วิธีท่องคาถาแค่สามคำสั้น ๆ  แต่ท่องหรือภาวนาแบบติดต่อกันโดยไม่หยุดหายใจ  คือกลั้นลมหายใจให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้  พวกเด็ก ๆ เขาเรียนกันเร็ว  ฉันก็เป็นร่างให้ครูบาอาจารย์ใช้เป็นอุปกรณ์ในการสอนในตอนภาคหัวค่ำ  พอภาคดึกหลังเที่ยงคืนถึงตีสอง จะเป็นการเรียนพิเศษของฉันส่วนตัวกับหลวงปู่  ฝึกหนักตลอดสองชั่วโมง  นั่งอยู่ในท่านเดียวตลอด  มีพลังมาก ร้อนเหงื่อชุ่มเปียกไปทั่วกายเลย  ท่านบอกว่าถ้าจะเรียนกับท่านต้องต้งใจเรียนจริง ๆ  จะได้เห็นความมหัศจรรย์ของพลัง   ทุกคนก็สนุกกับการเรียนกับหลวงปู่ฤาษี ท่านเปลี่ยนกันมาสอน  แต่ละวันจะเรียนและฝึกไม่เหมือนกัน เพราะท่านมีความสามารถแตกต่างกันตามการสะสมของท่าน  พวกเราก็ชอบเรียนตั้งใจฝึกกันจนเป็นนิสัย

องค์ปู่ฤาษี ๑๐๘
มีอยู่วันหนึ่งหลวงปู่แสดงปาฏิหาริย์  เช้าวันนั้นอากาศหนาวมาก เป็นฤดูใบไม้ร่วง มีหมอกลงขาวไปหมด มองไม่เห็นถนนหนทาง ต้นไม้ ภูเขาและบ้านคน ได้มีคนรู้จักกัน โทรมาบอกสามีว่า เช้านี้ให้รีบไปเก็บแอปเปิ้ลและผักที่ฟาร์มแห่งหนึ่ง เจ้าของเขาไม่ต้องการ  เพราะว่าเขาพากันย้ายไปอยู่ต่างประเทศกันหมด ทิ้งสวนผักผลไม้ไว้  ใครจะเอาก็ได้  ฟาร์มนี้ใหญ่มาก เขาปลูกผักและผลไม้ขาย ส่งตามร้านอาหารและร้านค้าตามเมืองต่าง ๆ  ฉันทราบทันทีเลยว่า เป็นเพราะหลวงปู่ฤาษีไปดลใจให้คนโทรมาบอกแน่ ๆ เลย  ลองถามท่านดู ท่านก็บอกว่าใช่  เช้านั้นเป็นเช้าที่ดีมาก ๆ เพราะว่าเริ่มต้นด้วยกุศลวิบาก เราทั้งครอบครัวได้พากันเก็บผักและผลไม้มาเก็บไว้กินระยะยาว  แอปเปิ้ลเก็บไว้กินได้ข้ามปี  ผักก็เยอะมากถึงกับแช่ตู้แช่แข็งไว้ นอกจากนั้นยังแบ่งปันคนรู้จักกันเอาไปกินด้วย

หลังจากที่สามีและลูก ๆ ได้เรียนและฝึกพลังจนเป็นที่ยอมรับของหลวงปู่แล้ว  จากนั้นก็ให้ฝึกกันเองทุกวัน  นาน ๆ ทีท่านก็มาทดสอบบ้าง เป็นการทบทวนความรู้  ท่านก็มาสั่งให้ฉันเข้ากรรมฐานแบบอุกกฤษฏ์เป็นระยะ ๆ  ครั้งละ ๒๔ ช่วโมงบ้าง ๒ วันบ้างและ ๓ วันบ้าง แล้วแต่ท่านจะสั่ง ถือศีล ๘ ไม่รับประทานเนื้อสัตว์  บางคร้งจะฝึกแบบฤาษี คือรับประทานแต่ผลไม้  น้ำผลไม้  โยเกริ์ตและน้ำเปล่าเท่านั้น  ถ้ามีการเข้ากรรมฐานแบบอุกกฤษฏ์เมื่อไหร่ หลังจากนั้นก็จะมีอะไรพิเศษ มีครั้งหนึ่งท่านสั่ง ให้เตรียมดอกไม้แห้ง (ดอกไม้ที่บูชาพระแล้ว) ดินเหนียว  ซึ่งท่านจะสั่งเองว่าให้ไปเอาที่ไหนและน้ำผึ้ง ท่านบอกว่าจะมาสร้างองค์หลวงปู่ฤาษีให้ไว้แจกลูกหลาน  แล้วท่านก็เลือกวันเวลาที่จะมาทำ  บางรุ่นก็มาทำตอนดึกเพราะต้องใช้ความสงบเป็นพิเศษ แต่ละรุ่นทำไม่มากและมีความศักดิ์สิทธิ์ขลังมากเลย  มาทำให้แค่ ๔ รุ่นเท่านั้น  แต่ละครั้งก็จะมีน้องสาวฉัน  ทำหน้าที่สวดมนต์ตามที่ท่านสั่ง ว่าจะสวดกี่จบ แล้วก็นั่งทำสมาธิแผ่พลังให้ นอกจากนั้น  ยังมีการทำพิธีปลุกเสกในตอนดึกเป็นเวลาหลายคืน จนองค์ของปู่มีความขลังมากอย่างไม่น่าเชื่อแต่ก็จริงนะ


หลวงปู่ได้นำพระธาตุของหลวงปู่ฤาษี ๑๐๘ มามอบไว้ให้แจกลูกศิษย์ของท่านด้วย ฉันก็ได้แจกไปเยอะ  ถวายพระที่ไปจากเมืองไทยบ้าง  ฝากคนนำไปถวายตามวัดที่เมืองไทยก็มาก  พระธาตุของสวย ๆ ทั้งนั้น มีคุณสมบัติ ๑๐๘ สมชื่อ  มีข้อแม้อยู่ว่า ผู้ใดมีไว้บูชาผู้นั้นต้องหมั่น  ทำทาน รักษาศีล สวด
มนต์ภาวนาและฟังธรรมสม่ำเสมอ การอธิษฐานจิตจึงจะได้ผลสมปรารถนา แต่ฉันเชื่อว่าการทำสิ่งใด ๆ ย่อมมีผลทั้งสิ้น "ทำดีได้ผลดีตอบแทน ทำไม่ดีก็ย่อมได้สิ่งไม่ดีตอบแทน" มันเป็นกฏธรรมชาติตายตัวอยู่แล้ว แต่ถ้าทำดีแบบมีสติปัญญาประกอบด้วย ก็จะมีผลสูงกว่านั้น  การละความไม่มีตัวตนได้นั้นเป็นประโยชน์สูงสุดของพระพุทธศาสนา  แต่สำหรับปุถุชนอย่างเราท่านทั้งหลาย ก็คงต้องสะสมปัญญาขั้นต้นทีละเล็กละน้อยไปก่อน ก็ถือว่าเป็นโชคอย่างมหันต์แล้วล่ะ  เรื่องเกี่ยวกับหลวงปู่ฤาษี ๑๐๘ ก็ยังมีอีกเยอะ......โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ

                                                        ...............................................